Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Thương hiệu Hyundai Biên Hòa


Sức mạnh thương hiệu của Hyundai ngày càng lớn khi đứng thứ 72 trong danh sách Các thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2007 theo khảo sát của Interbrand and BusinessWeek với trị giá thương hiệu ước tính là 4,5 tỉ USD. Để được người tiêu ưa thích, Hyundai đã phải cầm không ngừng trong việc nghiên cứu cải tiến chất lượng sản phẩm và những thành công đạt được là kết quả tất yếu của những cố này.

Tuy nhiên, nhờ lợi thế phân phối nhiều thương hiệu (Mazda, KIA, Peugeot, BMW, MINI, các dòng xe thương mại...), tập đoàn Trường Hải có tổng doanh số cao nhất - gần 8.000 xe.

Và với sự xuất hiện này, Hyunda đã tức thời đóng góp 4 mẫu xe vào danh sách các mẫu xe bán nhiều nhất các phân khúc xe du lịch 5 chỗ cũng như SUV/Crossover...

Cùng với việc bước chân ra “ánh sáng”, Hyundai cho thấy sự ảnh hưởng càng ngày càng lớn của các thương hiệu Hàn Quốc tại Việt Nam, khi mà chỉ riêng Hyundai và KIA (không tính Ssangyong với cả xe thương mại và xe du lịch) đã bán ra 8.482 xe, gần gấp đôi Toyota - một con số chưa bao giờ có tại thị trường Việt Nam.

Hyundai Biên Hòa

 




 

 

 

 

Thông tin Hyundai bien hoa


 

 

 




Hyundai Motor Company - thuộc Hyundai Kia Automotive Group - là hãng sinh sản ôtô lớn nhất Hàn Quốc và đứng thứ 5 thế giới về doanh số bán hàng năm. Đặt hội sở chính ở Seoul, Hyndai điều hành nhà máy sản xuất ôtô lớn nhất thế giới tại Ulsan với công suất lên tới 1.6 triệu xe/năm. Biếu tượng lgo của Hyndai, chữ “H” được viết cách điệu, biểu trưng cho hình ảnh công ty và khách hàng đang bắt tay nhau. Trong tiếng Hàn, Hyndai có nghĩa là “hiện đại”.

Năm 1947, Chung Ju-yung đã sáng lập ra Công ty xây dựng và cơ khí Hyundai. Phải đến năm 1967, Công ty ôtô Hyundai mới được thành lập. Năm 1968, Hyndai hợp tác với Ford Motor Company cho ra đời model trước nhất của công ty là Cortina. Pony, chiếc xe Hàn Quốc đầu tiên xuất xưởng vào năm 1975, được thiết kế bởi Giorgio Giugiaro theo phong cách Ý, với công nghệ dẫn động do Mitsubishi Motors cung cấp. Những năm sau đó, sản phẩm của Hyndai được xuất khẩu sang Ecuado và mau chóng tiếp cận thị trường các nước Benelux (Belgium, Netherlands, và Luxembourg) . Năm 1991, Hyundai đã mở đường độc quyền công nghệ cho mình khi phát triển thành công động cơ xăng, I4 Alpha và có hộp truyền động.

Năm 2004, doanh thu của Hyundai tại thị trường trong nước lên tới 57,2 tỉ USD và trở nên công ty ôtô lớn thứ hai Hàn Quốc. Doanh số bán trên toàn thế giới của hãng trong năm 2005 là 2.533.695 xe, tăng 11% so với cùng kì năm ngoái. đích năm 2006 của Hyndai là doanh số toàn cầu đạt 2,7 triệu xe.


Những chiếc xe mang thương hiệu Hyundai được bán tại 193 nhà nước phê duyệt 5.000 đại lý và showroom. Theo nghiên cứu mới đây của Automotive News về doanh số toàn cầu của các hãng thì Hyundai xếp thứ 6, vượt qua cả Nissan, Honda và nhiều thương hiệu nổi danh khác với 3.715.096 xe trong năm 2005.

Năm 1996, Hyundai Motors India Limited được thành lập, đặt xưởng sinh sản tại Irrungattukatoi gần Chennai, Ấn Độ.
Năm 1998, Hyndai bắt đầu cố gắng xây dựng hình ảnh của mình như một thương hiệu toàn cầu. Một năm sau, Chung Ju Yung quyết định trao quyền lãnh đạo Hyndai Motor cho con trai mình là Chung Mong Koo. Hyndai Motor Group, công ty mẹ của Hyundai đã đầu tư rất nhiều vào việc phát triển chất lượng, mẫu mã, tăng cường sản xuất và nghiên cứu dài hạn cho ngành ôtô nói riêng. Tập đoàn đã tăng thời kì bảo hành lên tới 10 năm hay 160.000 km đối với xe bán tại Mỹ, đồng thời khởi động chiến dịch marketing quy mô lớn.


 

 

 

Hyundai Biên Hòa




Trong cuộc khảo sát về chất lượng xe hơi của tổ chức J.D. Power and Associates năm 2004, Hyundai đã vượt qua nhiều đối thủ tên tuổi và giữ vị trí thứ 2. bây giờ Hyndai nằm trong top 100 thương hiệu ôtô lớn nhất thế giới. Từ năm 2002 Hyndai cũng là một trong những nhà tài trợ chính thức cho giải World Cup của FIFA.


Năm 2006, chính phủ Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra về những hoạt động của Chủ tịch Chung Mong Koo và phát hiện ông đã có hành vi thụt két. Kết quả, ngày 28/4/2006 ông Chung bị bắt giữ vì đã tham ô 100 tỉ won (tương đương với 106 triệu đô) và ông Kim Dong-jin được bổ dụng giữ chức chủ toạ kiêm Giám đốc điều hành công ty.
Sự xuất hiện của model midsize SUV Santa Fe năm 2007 đã đem đến cho Hyundai thành công vang dội và giành giải thưởng “2007 Top Safety Pick” của IIHS.

Đến năm 1986, xe của Hyndai bắt đầu được bán tại Mỹ. Nhờ giá cả phải chăng, model Excel đã lọt vào top “10 xe được chuộng nhất” do tập san Fortune bình chọn. Năm 1988, công ty bắt đầu sinh sản các model với công nghệ của riêng mình, khởi đầu là chiếc Sonata loại midsize đến nay vẫn còn được sinh sản.

Cụ thể, với hơn 6.100 xe bán ra, Hyundai trở thành thương hiệu bán nhiều xe nhất Việt Nam trong tháng 6/2018, cao hơn cả Toyota (4.268 xe), Mazda (2.681 xe)...

Từ lâu, Hyundai Thành Công, với nhà máy lắp ráp tại Ninh Bình, đã “đánh tiếng” nhập Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), nhưng với nhiều lí do, cho đến tận bây giờ điều đó vẫn chưa thành hiện thực. Tuy nhiên, việc độc quyền lắp ráp và phân phối các dòng xe mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, với đối tác là Hyundai Motors (Hàn Quốc), đã khiến Hyundai Thành Công có những động thái thay đổi để giữ lòng tin với với khách hàng. Việc sáng tỏ những số liệu kinh dinh hàng tháng, kể từ tháng 6/2018 này, là một trong những bước đi trước hết có thể đẩy nhanh tiến trình Hyundai Thành Công nhập VAMA.

Theo thưa mới nhất của hãng tham mưu thương hiệu hàng đầu thế giới – Interbrand, Hyundai tiếp chuyện nằm trong top 40 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 3 năm liên tục. Mặc dù sang nhiều khó khăn và thách thức tại nhiều thị trường trên toàn thế giới, Hyundai Motor vẫn tiếp duy trì vị trí 35 toàn cầu, với giá trị thương hiệu tăng 5.1% so với năm trước, đạt 13.2 tỉ USD.
Ông Wonhong Cho, Giám đốc Marketing Hyundai Motor cho biết. “Bên cạnh chất lượng, công nghệ và giá bán hợp lý, triết lý thương hiệu đã giúp gia tăng giá trị thương hiệu của Hyundai. Cùng với tư duy và sự sáng tạo, thương hiệu Hyundai sẽ phát triển vững bền trong mai sau."

Trong bảng xếp hạng TOP 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu "Best Global Brands 2017" của Interbrand thì có 15 hãng ô tô nằm trong xếp hạng và một hãng xe máy là Harley-Davidson. Trong số các hãng ô tô, giá trị thương hiệu của Hyundai được xếp vị trí thứ 6, xếp trên Audi, Nissan, Volkswagen và Porsche. Kết quả này là sự nối tiếp giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ của nhà sinh sản ô tô hàng đầu Hàn Quốc, và chứng kiến sự tăng trưởng giá trị thương hiệu gấp 4 lần, từ 3.5 tỉ USD năm 2005 lên 13.2 tỉ USD ngày hôm nay.

Tại triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ 2008, Hyundai đã trình làng model Hyundai Genesis Coupe dẫn động bánh sau. Phiên bản mới này đã có mặt tại các đại lý trong nước vào hè 2008 vừa qua và sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào mùa xuân năm 2009.
Hyundai tuyên bố sẽ cho ra mắt phiên bản hatchback 5 cửa của model Elantra compact sedan vào năm 2009 với tên gọi Elantra Touring.

Vào năm 1998, sau cuộc biến động mạnh mẽ của nghành công nghiệp ôtô Hàn Quốc do tham vọng mở rộng thị trường cũng như ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á, Hyundai đã mua lại được công ty đối thủ Kia Motors. Năm 2000, Hyundai thiết lập mối quan hệ liên minh chiến lược với DaimlerChrysler. Kết quả của liên minh này là sự ra đời của Daimler–Hyundai Truck Corporation vào năm 2001. Tuy nhiên, đến năm 2004, DaimlerChrysler đã rút lợi tức của mình khỏi công ty bằng cách bán 10,5% vốn cổ phần để lấy 900 triệu USD. Hyndai tiếp tục đầu tư vào các xưởng sản xuất đặt tại Bắc Mỹ, Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kì cũng như các trọng điểm nghiên cứu và phát triển ở Châu Âu, Bắc Mỹ, và Nhật Bản.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét